วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

9 ทริคทุ่นแรงเครื่องซักผ้า ไม่ต้องเหนื่อยซักกับวิธีเดิม ๆ อีกต่อไป !


         รวมทริคเด็ด ๆ ในการซักผ้าด้วยเครื่องซัก ที่ช่วยทุ่นแรงทั้งคนซักและเครื่องซักผ้าได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเหนื่อยกับวิธีเดิม ๆ อีกต่อไป
 

          แม้ที่บ้านจะมีเครื่องซักผ้าช่วยประหยัดแรง แต่ปัญหาคราบสกปรกและวิธีการแบบเดิม ๆ ก็ทำให้คุณแม่บ้านยังเหนื่อยอยู่ดี งั้นลองมาดูทริคดี ๆ ที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันในวันนี้หน่อยดีกว่า รับรองว่าจะช่วยทุ่นแรงทั้งคุณแม่บ้านและทำให้เครื่องซักผ้าได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากให้เสื้อผ้าสะอาดสดใสแบบไม่ต้องเหนื่อย ก็ตามไปดูทริคดี ๆ ที่ว่านี้กันเลยค่ะ

1. ปั่นผ้าเช็ดตัวพร้อมเสื้อผ้าอื่น ๆ

          เมื่อไรที่ต้องการให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใช้งาน แนะนำให้ใส่ผ้าเช็ดตัวลงไปปั่นแห้งพร้อมกับผ้าอื่น ๆ ในเครื่อง ผ้าเช็ดตัวจะช่วยดูดซับน้ำส่วนเกินออก ทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิม

2. กำจัดคราบออกบางส่วนก่อนนำไปซัก

          แม้เครื่องซักผ้าจะล้างคราบสกปรกออกได้ก็จริง แต่ก็อาจไม่หมดในครั้งเดียว หากอยากให้สะอาดจริง ๆ โดยไม่ต้องซักซ้ำ ก่อนส่งซักให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่าให้เป็นเนื้อครีมข้น ป้ายลงบนคราบเปื้อน ทิ้งไว้ให้แห้งปราณ 10 นาที และขูดเบกกิ้งโซดาดาออกก่อนนำไปซักในเครื่องซักผ้า คราบก็จะออกง่ายขึ้นกว่าเดิม

3. ปั่นแห้งเพื่อกำจัดเศษทิชชู

          แทบร้องไห้...เมื่อนึกขึ้นได้ว่าลืมกระดาษทิชชูไว้ในกระเป๋ากางเกงที่อยู่ใน เครื่องซักผ้า เพราะกว่าเครื่องจะทำความสะอาดเสร็จ ทิชชูก็ถูกปั่นเป็นเสี่ยง ๆ เศษกระดาษขาวก็กระจายติดเสื้อผ้าเต็มไปหมด ปัญหานี้แก้ได้โดยนำเสื้อผ้าลงไปปั่นแห้งอีกครั้ง เศษทิชชูก็จะถูกดูดไปกองรวมกันอยู่บริเวณที่กรองของเครื่อง ไม่ทิ้งขุยขาว ๆ ให้เห็นอีกต่อไป

4. ลูกเทนนิสช่วยปั่นผ้าแห้งไว ทันใช้งานในครั้งต่อไป

          นอกจากทริคผ้าเช็ดตัวที่ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วได้แล้วนั้น หากเรานำลูกเทนนิสมาใส่ในถุงเท้าจะคู่ใหม่หรือคู่เก่าที่สะอาด ๆ แล้วมัดปากให้เรียบร้อย ใส่ลงในเครื่องปั่นแห้งพร้อมกับเสื้อชิ้นอื่น ๆ ก็จะทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิมได้เหมือนกัน

5. เปิดอุณหภูมิน้ำให้เหมาะกับผ้า

          ก่อนจะซักผ้าต้องดูให้ดี ๆ ก่อนว่าชนิดของเสื้อผ้านั้น เหมาะสมกับน้ำอุณหภูมิแบบไหน เพราะถ้าซักผิดอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายแถมยังต้องตามแก้ไขกันนาน

          - ระบบน้ำเย็น : เหมาะซักเสื้อผ้าเนื้อละเอียด อย่างผ้าถักทอ ยีนส์ หรือผ้าที่สามารถหดตัวได้

          - ระบบน้ำอุ่น : เหมาะซักเสื้อผ้าสีขาวสว่าง เพราะจะช่วยกำจัดคราบออกได้เป็นอย่างดี

          - ระบบน้ำร้อน : เหมาะสำหรับซักเสื้อผ้าที่มีคราบหนักซักออกยาก 

6. ขัดเชือกรองเท้าไว้ที่ฝาประตู

          อยากให้รองเท้าแห้งไวทันหยิบใช้งาน แต่ก็กลัวว่าถ้านำไปปั่นในเครื่องปั่นแห้งแล้วจะทำให้เกิดเสียงดังหรืออาจ ส่งผลทำให้เครื่องพังเอาได้ ก็แค่ผูกปลายเชือกรองเท้าเอาไว้แล้วนำไปขัดกับฝาเครื่อง เพื่อยึดรองเท้าไม่ให้โดนเหวี่ยงไป-มาตอนเครื่องซักผ้ากำลังทำงาน

7. น้ำแข็งก้อนแก้ปัญหาผ้าย้วย

          บรรดาเสื้อที่ยืดย้วยผิดรูปทรงและแลดูไม่สดใสเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ นั้นแก้ไม่ยาก หลังซักทำความสะอาดตามปกติให้นำเสื้อผ้าลงไปปั่นแห้งพร้อม ๆ กับแผ่นอบแห้งและก้อนน้ำแข็งประมาณ 10 นาที เสื้อผ้าก็จะคืนรูปทรงเป็นปกติและดูสดใสพร้อมสวมใส่แล้วล่ะ

8. ใส่กระเป๋าในปลอกหมอน

          สาว ๆ ไม่ต้องลำบากซักกระเป๋าเป้เองให้ลำบากอีกต่อไป เพราะแค่เปิดช่องต่าง ๆ ในกระเป๋าทิ้งเอาไว้ แล้วนำไปใส่ในปลอกหมอนเก่า ๆ จากนั้นก็นำเข้าไปซักในเครื่องซักผ้า กระเป๋าก็จะสะอาดทุกซอกทุกมุม แถมไม่เสียรูปทรงอีกด้วยค่ะ

9. ลูกบอลอะลูมิเนียนฟอยล์ลดไฟฟ้าสถิต

          คราบสกปรกที่ยากจะซักออกนั่นไม่ใช่ปัญหา ถ้าคุณมีอะลูมิเนียมฟอยล์ติดบ้านไว้ โดยนำมาขยำเป็นลูกบอลเล็ก ๆ ประมาณ 4-5 ลูกแล้วใส่ลงไปซักพร้อมกับเสื้อผ้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดไฟฟ้าสถิตในผ้าลงได้ และทำให้คราบหนักหลุดออกอย่างง่ายดาย ช่วยรักษารูปทรงของเสื้อผ้าให้ยังคงเหมือนใหม่อยู่เสมอ

          ไหน ๆ เครื่องซักผ้าก็ช่วยทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็วแล้ว และจะเป็นอะไรไปหากเราติดสปีดให้เพิ่มขึ้นด้วยทริคดี ๆ เหล่านี้ ที่จะช่วยทุ่นแรงในการซักผ้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งสะอาดสดใสและใช้เวลาไม่นานแบบนี้ มีหรือที่เราจะไม่อยากบอกต่อ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก momalwaysfindsout, kidspot และ Lifehacker

http://home.kapook.com/view152517.html
เครดิตภาพ  ภาพจาก momalwaysfindsout

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น